सोमवार, ५ फेब्रुवारी, २०२४

गुठली लड्डू || Guthali Laddu || शिक्षणाचा हक्क सर्वांसाठी समान असतो का ? या बाबत विचार करायला लावणारा चित्रपट

 गुठली लड्डू 

guthali-laddu-movie-review-apali-writergiri-blog


गुठलीची आई गुठलीला आपल्या जाती बद्दल सांगत असते कि, आपण भंगी आहोत. आपल्याला त्या शाळेत शिकण्याचा अधिकार नाही. तू हि वडिलांसारखा भंगी बनणार. "  गुठली विचारतो कि , "भंगी कोण असतो ?" आई उत्तर देते कि, "साफसफाई करणारा भंगी असतो." गुठली, "मग तो मिठाई पण दुकानाची साफसफाई करतो. मग तो पण भंगी आहे. प्रत्येकजण घर साफ करतो तो पण भंगी आहे. " त्याच्या आईला आणि आपल्याला हि  निरुत्तर करणारा सात - आठ वर्षाचा "गुठली" नामक मुलाची हि गोष्ट आहे. 

गावातील सरकारी शाळा बंद झाली. गावातील सरस्वती विद्यामंदिर नामक खाजगी शाळेत उच्च वर्णीय व्यतिरिक्त मुलांना प्रवेश मिळत नाही. शिक्षक व नेता असो किंवा   गावातील छोट्याशा टपरीवरील चहावाला प्रत्येक जण सफाई कामगाराला बहिष्क्रुत करतात.  साधा चहाचा कप किंवा सायकल ला हात लावला तरीही त्याला मारले जाते किंवा शिवीगाळ केली जात. त्यांनी जर चुकून हात लावला किंवा सावली जर कोणावर पडली  तर त्यानंतरही आंघोळ केली जाते. छोट्या छोट्या प्रसंगातून जातीय भेदभाव बद्दल वास्तववादी मांडणी केली आहे. असे अनेक प्रसंग या चित्रपटात मांडले आहेत ज्यातून तळागाळातील समाज किती दबलेला आहे आणि उच्च वर्णीय कसे याला कळत नकळत कारणीभूत आहे हे दिसून येईल. 

संविधानाने मूलभूत हक्क दिले आहेत. शिक्षणाचा अधिकार हि सर्वाना दिलेला आहे. तरीही संपूर्ण समाजातील जातीय विचारधारा इतक्या दृढ आहेत यामुळे तळागाळातील समाज आज देखील त्यांच्या या हक्क आणि अधिकारांपासून वंचित राहिला आहे.  "संविधान म्हणजे एक जादूचे पुस्तक आहे." असे म्हणत संविधाना शिकण्याचे महत्व खूप सुंदर पद्धतीने समजावले आहे.

दिग्दर्शक इशरत खान यांच्या या चित्रपटाचे जवळपास 50 चित्रपट महोत्सवांमध्ये कौतुक झाले असून हा सन्मान मिळण्याचे कारण चित्रपट पाहिल्यानंतर स्पष्ट होईल. गुथली (धनय सेठ), लड्डू (हीत शर्मा) आणि संजय मिश्रा सारख्या कलाकारांनी या अप्रतिम काम या  चित्रपटात केले आहे. 

Available on Amazon prime and You tube

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा

"अंतिमा" || Antima by Manav Kaul

 "अंतिमा" || Antima by Manav Kaul बाहर खुला नीला आकाश था  और भीतर एक पिंजरा लटका हुआ था |  बाहर मुक्ति का डर था  और भीतर सुरक्षित ...